Các phép toán này có thể được sử dụng trong các nhóm lệnh như Nhóm Lệnh Toán Học (Operators) để thực hiện các phép tính số học, logic, chuỗi văn bản, và các phép toán so sánh.
Dưới đây là các phép toán trong Scratch mà bạn có thể sử dụng:
+
(5 + 3)
trả về kết quả là 8
.-
(10 - 4)
trả về kết quả là 6
.*
(3 * 4)
trả về kết quả là 12
./
(20 / 5)
trả về kết quả là 4
.mod
(10 mod 3)
trả về kết quả là 1
(vì 10 chia 3 dư 1).^
(2 ^ 3)
trả về kết quả là 8
.=
(5 = 5)
trả về kết quả là true
, (5 = 6)
trả về kết quả là false
.>
(6 > 4)
trả về kết quả là true
.<
(3 < 5)
trả về kết quả là true
.>=
(5 >= 5)
trả về kết quả là true
.<=
(4 <= 6)
trả về kết quả là true
.≠
(5 != 6)
trả về kết quả là true
.and
true
nếu cả hai điều kiện đều đúng.(5 > 3 and 6 < 10)
trả về kết quả là true
.or
true
nếu ít nhất một điều kiện đúng.(5 > 3 or 6 > 10)
trả về kết quả là true
.not
not (5 > 3)
trả về kết quả là false
.join
join [Hello] [World]
trả về kết quả là "HelloWorld"
.letter (1) of [Hello]
letter (1) of [Hello]
trả về kết quả là "H"
.length of
length of [Hello]
trả về kết quả là 5
.pick random (1) to (10)
pick random (1) to (6)
trả về một số ngẫu nhiên từ 1 đến 6 (giống như việc quay xúc xắc).Tính điểm trong trò chơi:
+
) và trừ (-
) để tính điểm của người chơi, ví dụ: change score by (10)
khi người chơi đạt điểm, hoặc change score by (-5)
khi bị trừ điểm.Điều kiện thắng/thua trong trò chơi:
if (score >= 100) then
để kiểm tra nếu điểm số lớn hơn hoặc bằng 100, người chơi sẽ thắng.Chọn số ngẫu nhiên cho sự kiện trong trò chơi:
pick random
) để tạo ra các sự kiện ngẫu nhiên trong trò chơi, chẳng hạn: pick random (1) to (6)
để chọn một số ngẫu nhiên từ 1 đến 6 cho các quyết định trong game.Phép toán trong Scratch là công cụ rất hữu ích để xử lý các giá trị, điều kiện và sự kiện trong các chương trình của bạn, giúp bạn tạo ra các trò chơi và ứng dụng thú vị và tương tác.
Tìm kiếm:
Trong Scratch, bạn có thể sử dụng các phép toán cơ bản và phép toán logic để xử lý dữ liệu và điều khiển các hành động trong chương trình của mình.