Chương I: Giới thiệu về Scratch
Chương II: Giao diện Scratch
Chương III: Các khu vực làm việc
Chương IV: Các thao tác cơ bản
Chương V: Sử dụng công cụ vẽ
Chương VI: Lệnh sự kiện
Chương VII: Vòng lặp & Điều kiện
Chương VIII: Lệnh cảm biến
Chương IX: Dự án: Chong chóng gió
Chương X: Dự án: Dạo trên bãi biển
Chương XI: Trò chơi: Mèo bắt chuột
Chương XII: Đường lên đỉnh Olympia
Chương I: Giới thiệu về Scratch
1. Vì sao học sinh cần học lập trình?
Học lập trình sẽ giúp các em trải nghiệm và rèn luyện các kỹ năng, kiến thức,
năng lực tư duy sau:
- Tư duy logic chặt chẽ (tư duy thuật toán).
- Tư duy thuật toán, hay biết sử dụng tư duy máy tính để giải quyết vấn đề.
- Kỹ năng làm việc nhóm, trao đổi, hợp tác để giải quyết vấn đề.
- Năng lực sáng tạo, làm việc độc lập, kiên trì theo đuổi mục đích.
- Kỹ năng tính toán, logic, chặt chẽ của toán học, kỹ thuật, công nghệ.
- Năng lực và khả năng tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo trong công việc.
- Năng lực thẩm mỹ, nghệ thuật thông qua việc thiết kế giao diện của các sản phẩm.
Chúng ta đều đã biết, Tin học, và cái lõi của nó là Khoa học máy tính, có ứng
dụng lớn nhất và mạnh mẽ nhất hiện nay. Các ứng dụng của CNTT len lỏi vào khắp
hang cùng ngõ hẻm của cuộc sống, vào từng gia đình. Nhưng với Khoa học máy tính
thì toàn bộ phần "thực nghiệm" của nội dung này đều từ việc lập trình.
Tìm kiếm:
Download Tài liệu học Scratch PDF miễn phí, giúp các bạn nhỏ học Scratch free