Nhân vật Scratch là các đối tượng có thể di chuyển, thay đổi hình dạng, nói chuyện, nhận lệnh... trong chương trình.
Ví dụ: Mèo Scratch, quả bóng, robot, nhân vật hoạt hình...
Có thể có nhiều nhân vật trong một chương trình Scratch.
Mỗi nhân vật:
Có mã lệnh riêng (scripts)
Có hình dạng (costume) và âm thanh (sound) riêng
Có thể tương tác với các nhân vật khác và với sân khấu
Sân khấu Scratch là phông nền của trò chơi hay câu chuyện – nơi các nhân vật hoạt động.
Chỉ có duy nhất một sân khấu trong mỗi dự án.
Không thể di chuyển sân khấu như nhân vật được.
Sân khấu cũng:
Có thể thay đổi phông nền (backdrop)
Có thể có mã lệnh riêng, nhưng không nhiều như nhân vật
đang cập nhật ...
Tìm kiếm:
Phân biệt nhân vật và sân khấu trong Scratch giúp làm game scratch tốt hơn